วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2550

แบบประเมินตนเอง
เรื่อง การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี
เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะการใช้เครื่องมือเทคโนโลยีการศึกษา

คำชี้แจง ให้ใช้เกณฑ์ในการเลือกระดับดังต่อไปนี้
1 : รู้จักว่าคืออะไร แต่ไม่เคยใช้
2 : รู้จักว่าคืออะไร สามารถใช้งานได้เบื้องต้น เปิด - ปิด นำเสนอข้อมูลที่ต้องการได้
3 : มีความรู้ทางด้านทฤษฎีบ้าง ใช้งานได้ดี นำเสนอข้อมูลที่ต้องการได้อย่างคล่องแคล่ว
4 : มีความรู้ทางด้านทฤษฎีมาเป็นอย่างดี และสามารถใช้งานได้จริงตามทฤษฎีโดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ ในการใช้งาน
5 : มีความรู้ทางด้านทฤษฎีมาเป็นอย่างดี สามารถใช้งานได้จริงตามทฤษฎีโดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ ในการใช้งาน สามารถปรับปรุงพัฒนา แก้ไขซ่อมแซม และสอนผู้อื่นให้สามารถใช้งานได้

ประเภทและชนิดของสื่อ
ด้านความรู้
- วัสดุกกราฟิก
- สื่อประเภทตั้งแสดงและการประดิษฐ์ตัวอักษร
- ระบบเครื่องเสียง
- ระบบการฉาย
- ระบบเครื่องฉาย
- ภาพยนตร์และโทรทัศน์
- เทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
- คอมพิวเตอร์
- เทคโนโลยีสารสนเทศ

ด้านทักษะ วัสดุกกราฟิก
- แผนสถิติ
- แผนภาพ
- แผนภูมิ
- ภาพโฆษณา
- ภาพวาด
- ภาพถ่าย
- ภาพพิมพ์
- สัญลักษณ์

ประเภทตั้งแสดงและการประดิษฐ์ตัวอักษร
- กระดานชอล์ค
- ป้ายนิเทศ
- ป้ายผ้าสำลี
- ป้ายแม่เหล็ก
- ป้ายไฟฟ้า
- กระเป๋าผนัง

ระบบเครื่องเสียง
- เครื่องขยายเสียง
- ระบบเสียง
- ไมโครโฟน
- เครื่องบันทึกเสียง
- ลำโพง
- คอมแพ็คดิสค์ CD

ระบบการฉาย
- เครื่องฉายสไลด์และฟิล์มสตริป
- เครื่องฉายข้ามศีรษะ Overhead
- เครื่องฉายภาพทึบแสง

ภาพยนตร์และโทรทัศน์
- ภาพยนตร์
- โทรทัศน์
- วีดิทัศน์

เทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
- ชุดการสอน
- การสอนแบบโปรแกรม
- การศึกษาทางไกล

คอมพิวเตอร์
- ไมโครคอมพิวเตอร์
- มินิคอมพิวเตอร์
- เมนเฟรมคอมพิวเตอร์
- ฮาร์ดแวร์
- ซอพแวร์
- คอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI

เทคโนโลยีสารสนเทศ
- ระบบเดินสายเคเบิล
- ระบบไมโครเวฟ
- ระบบดาวเทียม
- อินเตอร์เนต

ไม่มีความคิดเห็น: